Hỗ trợ
0972 872 465

Ví Kỹ Thuật Số Là Gì

Vay Ngân Hàng Nhanh 11/10/2020

 Ví kỹ thuật số (hoặc ví điện tử) là một hệ thống dựa trên phần mềm lưu trữ an toàn thông tin thanh toán và mật khẩu của người dùng cho nhiều phương thức thanh toán và trang web. Bằng cách sử dụng ví kỹ thuật số, người dùng có thể hoàn tất việc mua hàng một cách dễ dàng và nhanh chóng với công nghệ truyền thông trường gần. Họ cũng có thể tạo mật khẩu mạnh hơn mà không cần lo lắng về việc liệu họ có thể nhớ chúng sau này hay không.

Ví kỹ thuật số

Ví kỹ thuật số có thể được sử dụng cùng với hệ thống thanh toán di động , cho phép khách hàng thanh toán các giao dịch mua bằng điện thoại thông minh của họ. Ví kỹ thuật số cũng có thể được sử dụng để lưu trữ thông tin thẻ khách hàng thân thiết và phiếu thưởng kỹ thuật số .

Giải thích về ví kỹ thuật số

Ví kỹ thuật số loại bỏ phần lớn nhu cầu mang theo ví vật lý bằng cách lưu trữ tất cả thông tin thanh toán của người tiêu dùng một cách an toàn và nhỏ gọn. Ngoài ra, ví kỹ thuật số là một lợi ích tiềm năng cho các công ty thu thập dữ liệu người tiêu dùng . Các công ty càng biết nhiều về thói quen mua hàng của khách hàng, thì họ càng có thể tiếp thị hiệu quả hơn. Nhược điểm đối với người tiêu dùng có thể là mất quyền riêng tư.


Ví kỹ thuật số cho phép nhiều người ở các quốc gia đang phát triển tham gia đầy đủ hơn vào hệ thống tài chính toàn cầu. Ví kỹ thuật số cho phép người tham gia chấp nhận thanh toán cho các dịch vụ được cung cấp, cũng như nhận tiền hoặc chuyển tiền từ bạn bè và gia đình ở các quốc gia khác. Ví kỹ thuật số không yêu cầu phải có tài khoản ngân hàng với công ty hoặc chi nhánh thực tế, thường cho phép những người ở các khu vực nông thôn và nghèo hơn cũng được phục vụ và do đó cho phép bao gồm tài chính rộng rãi hơn.


Tiền điện tử chỉ dựa vào ví kỹ thuật số để duy trì số dư và thực hiện giao dịch, chẳng hạn như với Bitcoin hoặc các loại tiền kỹ thuật số khác.

Ví dụ về việc sử dụng ví kỹ thuật số

Trong khi một số  công ty hàng đầu về ví kỹ thuật số 1 vào năm 2020 bao gồm Due, ApplePay, Google Wallet, Samsung Pay, PatPal, Venmo, AliPay, Walmart Pay, Dwolla, Vodafone-M-Pesa, Ví Momo, ví Zalo Pay - trong số những công ty khác - top 3 E- Ví là của Google, Amazon và Apple. Ví dụ, dịch vụ Wallet của Google cho phép người dùng "lưu trữ" tiền mặt trên điện thoại của họ. Khách hàng có thể chi tiêu số tiền mặt này cả tại cửa hàng cũng như trực tuyến tại các doanh nghiệp chấp nhận thanh toán của Google.


Như đã nói ở trên, điều này được hỗ trợ bởi công nghệ giao tiếp trường gần (khả năng cho phép hai thiết bị thông minh giao tiếp nếu chúng ở trong phạm vi gần). Nếu một doanh nghiệp hiện không chấp nhận hệ thống thanh toán của Google, Google gần đây cũng đã phát triển một Thẻ Wallet vật lý - về cơ bản, một thẻ ghi nợ  được kết nối với Ngân hàng Google.


Gần đây, Google đã kết hợp hai luồng thanh toán thiết yếu của mình (Android Pay và Google Wallet) thành một dịch vụ duy nhất có tên là Google Pay. Mặt khác, Apple đã hợp tác chiến lược với Goldman Sachs để phát hành thẻ tín dụng Apple và mở rộng dịch vụ ApplePay của mình.

#SGBank, #VíĐiệnThủ, VíMoMO, #VíZaloPay

Bạn đang xem: Ví Kỹ Thuật Số Là Gì