Hỗ trợ
0972 872 465

Việt Nam quản lý tiền tệ kỹ thuật số / máy ATM Bitcoin mới

Lê Hoàng 11/24/2021

 Việt Nam đang xây dựng khung quy định đối với tài sản ảo, tiền điện tử và tiền ảo như bitcoin trong bối cảnh lo ngại việc sử dụng chúng vào các hoạt động bất hợp pháp.

Một báo cáo của hãng truyền thông địa phương VNEconomy cho biết chính phủ đang tìm cách thực hiện các biện pháp để điều chỉnh các giao dịch tiền ảo nhằm giải quyết các rủi ro liên quan đến rửa tiền và trốn thuế. Chính phủ cho rằng Mở Thẻ ATM cần phải làm rõ tình trạng pháp lý của tiền ảo và giảm thiểu rủi ro cho người tiêu dùng và thị trường tiền tệ trong nước.


Sáng kiến ​​nhằm xây dựng một khuôn khổ pháp lý toàn diện cho tài sản ảo, tiền điện tử và tiền ảo tại Việt Nam và xác định rõ vị trí và trách nhiệm của các cơ quan công quyền.


Chính phủ đã giao nhiệm vụ cho Bộ Tư pháp phối hợp với Ngân hàng Nhà nước, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Công Thương và các cơ quan nhà nước khác. Khung pháp lý sẽ có hiệu lực vào tháng 12 năm 2017.


Việt Nam sẽ cùng với Hoa Kỳ, Pháp, Nhật Bản, Canada và các nước khác đã xây dựng khuôn khổ pháp lý và chính sách để quản lý các hoạt động kinh doanh liên quan đến tiền tệ kỹ thuật số.


Tháng trước, chính phủ Nga đã công bố một tài liệu xác định bitcoin và các dạng tiền tệ kỹ thuật số khác là ngoại tệ, ngụ ý rằng các hoạt động liên quan đến tiền kỹ thuật số sẽ không phải báo cáo tài chính.


Động thái này diễn ra vào thời điểm ngày càng nhiều các kế hoạch kim tự tháp bitcoin hứa hẹn lợi nhuận vô lý cho các nhà đầu tư đang bị phá sản. Một trong số họ, hoạt động dưới tên miền “fxmt4.us”, hứa hẹn lợi nhuận tới 144% mỗi tháng, báo Thanh Niên đưa tin. Một cuộc điều tra của cảnh sát địa phương cho thấy tổng số bitcoin trị giá 22 tỷ đồng Việt Nam (tương đương 1 triệu đô la Mỹ) đang được gửi vào nền tảng. Hàng trăm người, một số người đăng ký nhiều tài khoản, đã mất khoản đầu tư của họ.

Máy ATM Bitcoin mới ở Sài Gòn

Thông báo này trùng với thông tin EasyBit và Bitcoin Việt Nam đang chuẩn bị lắp đặt thêm ba máy ATM bitcoin (BTM) tại Việt Nam. BTM đầu tiên đã hoạt động tại TP.HCM, tọa lạc tại Italiani's Pizza , trên đường Lý Tự Trọng, quận 1.

ATM Bitcoin tại Italiani's, HCM, Việt Nam


Máy ATM bitcoin là một máy Internet cho phép một người trao đổi bitcoin và tiền mặt. Một số máy ATM bitcoin cung cấp chức năng hai chiều, cho phép cả việc mua bitcoin cũng như đổi bitcoin thành tiền mặt. Đây là trường hợp của các máy đang lắp tại Việt Nam.


BTM là một sáng kiến ​​của EasyBit, một công ty BTM đang vận hành gần 50 máy tại hơn 10 quốc gia. Công ty khởi nghiệp bitcoin của Việt Nam Bitcoin Việt Nam sẽ vận hành máy.


Có trụ sở tại Thành phố Hồ Chí Minh, Bitcoin Việt Nam điều hành sàn giao dịch môi giới bitcoin và nền tảng chuyển tiền có tên là Cash2VN.com. Nhóm tương tự cũng đứng sau VBTC.vn, một sàn giao dịch bitcoin.

https://www.vaynganhangnhanh.net/2021/11/viet-nam-quan-ly-tien-te-ky-thuat-so.html

Bạn đang xem: Việt Nam quản lý tiền tệ kỹ thuật số / máy ATM Bitcoin mới