Hỗ trợ
0972 872 465

Singapore tối ưu hóa cơ sở hạ tầng tiền mặt quốc gia bằng cách chuyển cửa hàng thành máy ATM

Lê Hoàng 11/24/2021

 Singapore tiếp tục dẫn đầu về sự đổi mới cho thị trường hậu cần tiền mặt toàn cầu.


Tuy nhiên, thay vì tạo ra một giải pháp khác cho hệ sinh thái không dùng tiền mặt đang phát triển của thành phố, công ty khởi nghiệp fintech thay thế soCash nhằm mục đích giảm sự phụ thuộc nhiều của hòn đảo vào mạng lưới ATM bằng cách biến các cửa hàng bình thường thành điểm rút tiền.


Làm như vậy, nó đang giúp cải thiện cơ sở hạ tầng và quản lý tiền mặt của đất nước cho các ngân hàng, khách hàng của họ và thậm chí cả các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME).


Bất chấp sự thay đổi toàn cầu đối với thanh toán điện tử, tiền mặt vẫn là hình thức giao dịch ưa thích nhất của người Singapore. Lưu thông tiền mặt vẫn ở mức 8,8% GDP quốc gia và đã thực sự tăng trưởng 120% kể từ năm 2008, theo thống kê của ngân hàng trung ương.


Hơn nữa, tổng lưu thông tiền mặt đã tăng với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) 7,71% trong năm 2016-2017, so với các thị trường trưởng thành khác như Úc (4,4%) và Thụy Điển (2,12%).


Đồng thời, không thể bỏ qua chi phí thể chế lớn liên quan đến tiền mặt. Các chuỗi cung ứng tiền mặt hiện tại dài và kém hiệu quả; đòi hỏi nhiều thời gian và chi phí tài chính hơn để lưu trữ, chuyển, đếm và đối chiếu lượng tiền đang lưu thông.


Điều này đã dẫn đến sự gia tăng của ngành công nghiệp ATM trị giá 300 tỷ USD mỗi năm trên toàn cầu, mà các ngân hàng vẫn cần tận dụng để cung cấp tiền mặt sẵn sàng cho khách hàng của họ.


Trong lĩnh vực này, các công ty khởi nghiệp công nghệ sáng tạo như soCash đang giúp cân bằng sở thích sử dụng tiền mặt của người Singapore đồng thời làm cho mạng lưới phân phối tiền mặt trên toàn quốc hiệu quả hơn.


Hợp tác với DBS, POSB và Standard Chartered

Cho đến nay, soCash đã hợp tác với các ngân hàng lớn của Singapore, DBS, POSB và Standard Chartered để Mở Thẻ ATM cung cấp các điểm rút tiền kỹ thuật số trên toàn đảo; giảm chi phí cho ngân hàng đồng thời giúp tiền mặt tiếp cận dễ dàng hơn với khách hàng của họ.


Là một nền tảng lưu thông tiền mặt kỹ thuật số cây nhà lá vườn, soCash cho phép người dùng rút tiền mặt từ các cửa hàng như khi họ rút tiền tại một máy ATM thông thường


Khi công nghệ kết nối với các API ngân hàng, người dùng đặt lệnh chuyển tiền mặt qua ứng dụng soCash và chọn một người bán gần đó để nhận tiền mặt, trong khi ứng dụng sẽ khấu trừ số tiền đã chọn từ tài khoản của khách hàng. Tất cả điều này được thực hiện bằng kỹ thuật số mà không cần thẻ hoặc thậm chí là mã PIN.


Trong khi việc giảm sự phụ thuộc vào mạng lưới ATM giúp giảm chi phí hoạt động của các ngân hàng, công nghệ của SoCash cũng thúc đẩy hoạt động kinh doanh của nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ của Singapore, chiếm 99% tổng số doanh nghiệp địa phương và đóng góp gần một nửa GDP quốc gia. Nền tảng này khai thác nhu cầu tiền mặt của đất nước và chuyển lưu lượng người tại các hàng đợi ATM sang các nhà bán lẻ.


Với soCash, các nhà bán lẻ nhỏ hơn có thể tránh được chi phí tăng cao trong khi vẫn được hưởng lợi từ nền tảng này vì các khoản phí mà ngân hàng tính phí soCash cho dịch vụ của nó được chuyển theo phương thức điện tử đến các nhà bán lẻ này. Bằng cách sử dụng công nghệ, soCash đang chuyển đổi tiền mặt thành hàng hóa mà các nhà bán lẻ nhỏ hơn của Singapore có thể bán và kiếm doanh thu từ đó.


Ngoài ra, soCash khác với các tùy chọn hoàn tiền thông thường vì nó cho phép người dùng thu tiền của họ từ các nhà cung cấp mà không cần mua hàng, điều này thường tạo ra nhiều bước chân hơn cho hoạt động kinh doanh của người bán.


Ứng dụng soCash đã tích hợp các API thanh toán DBS và DBS PayLah! như các tùy chọn thanh toán để tăng thêm sự thuận tiện cho khách hàng của DBS / POSB. Với dịch vụ hiện có sẵn tại các siêu thị mini và cửa hàng tiện lợi trên toàn đảo như SPH Buzz, siêu thị U Stars, cửa hàng iECON và U Mart, người tiêu dùng giờ đây có thể sử dụng ứng dụng SoCash như một giải pháp thay thế kỹ thuật số, thông minh hơn cho việc xếp hàng rút tiền mặt tại các máy ATM.

https://www.vaynganhangnhanh.net/2021/11/singapore-toi-uu-hoa-co-so-ha-tang-tien.html

Bạn đang xem: Singapore tối ưu hóa cơ sở hạ tầng tiền mặt quốc gia bằng cách chuyển cửa hàng thành máy ATM