Hỗ trợ
0972 872 465

Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc rút tiền nhận dạng khuôn mặt ở Tây Tạng

Lê Hoàng 11/24/2021

Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc (ABC) đã giới thiệu công nghệ nhận dạng khuôn mặt tại các máy rút tiền tự động (ATM) ở Khu tự trị Tây Tạng, tây nam Trung Quốc.

Theo chi nhánh của ABC tại Tây Tạng, vào cuối năm 2017, 20 máy ATM có công nghệ nhận dạng khuôn mặt đã được lắp đặt, trong đó 14 máy ở thủ đô Lhasa của vùng và vùng phụ cận, còn lại ở các địa phương khác.


Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc

Mở Thẻ ATM có thể được sử dụng bằng ngôn ngữ Tây Tạng, giúp người chăn gia súc địa phương sử dụng chúng thuận tiện hơn.

“Thật nhanh chóng và tiện lợi,” Migmar Dondrup, một cư dân ở Lhasa cho biết. "Tôi không phải mang theo thẻ ghi nợ hoặc sổ ngân hàng nữa."

Hiện tại, 100 máy ATM mới đang được thử nghiệm. Họ sẽ đi vào hoạt động vào tháng Hai, theo ABC.

Ngân Hàng Mở Tài Khoản Online ABC không phải là ngân hàng đầu tiên ở Trung Quốc giới thiệu công nghệ nhận dạng khuôn mặt. Vào năm 2015, Ngân hàng Thương gia Trung Quốc bắt đầu sử dụng công nghệ này tại thành phố phía nam Thâm Quyến. Trong năm 2016, nó đã mở rộng dịch vụ lên khoảng 1.000 máy ATM tại 106 thành phố



Ở Trung Quốc, sự phát triển nhanh chóng của công nghệ nhận dạng khuôn mặt đã dẫn đến việc sử dụng nó theo một số cách sáng tạo. Đền Thiên Đường ở Bắc Kinh đã sử dụng nó trong nhà vệ sinh để ngăn chặn hành vi trộm cắp giấy vệ sinh. Tại thành phố Tế Nam, cảnh sát giao thông đã lắp đặt máy quét khuôn mặt tại các giao lộ để bắt và làm xấu hổ những người đi bộ qua đường. Các siêu thị ở một số thành phố lớn đã và đang sử dụng công nghệ này tại các khu vực ký gửi túi xách.


Bạn đang xem: Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc rút tiền nhận dạng khuôn mặt ở Tây Tạng