Hỗ trợ
0972 872 465

Máy ATM đầu tiên trên thế giới biến thành vàng vào sinh nhật lần thứ 50

Lê Hoàng 11/24/2021

 Năm thập kỷ kể từ khi nó báo trước một sự thay đổi trong cách mọi người lấy và sử dụng tiền mặt, máy ATM đầu tiên trên thế giới đã được chuyển thành vàng để kỷ niệm 50 năm thành lập.

Mở Thẻ ATM Là đứa con tinh thần của nhà phát minh người Scotland Shepherd-Barron, chiếc máy ATM (máy rút tiền tự động) đầu tiên đi vào hoạt động vào ngày 27 tháng 6 năm 1967 tại một chi nhánh của ngân hàng Barclays ở Enfield, bắc London - chiếc máy rút tiền đầu tiên trong số sáu máy rút tiền được ngân hàng ủy nhiệm.


Nam diễn viên người Anh Reg Varney, người đóng vai chính trong chương trình hài kịch trên truyền hình Anh "On the Buses", là người đầu tiên rút tiền mặt từ chiếc máy mới.

Ngân Hàng Mở Tài Khoản Online Hiện tại, ước tính có khoảng ba triệu máy rút tiền trên toàn cầu, với khoảng 70.000 máy rút tiền chỉ riêng ở Vương quốc Anh, máy đã phân phối 175 tỷ bảng Anh vào năm 2016. Máy ở cực bắc của thế giới là ở Longyearbyen, Na Uy và máy ở cực nam nhất được đặt tại Trạm McMurdo ở Nam Cực.


Để kỷ niệm lễ kỷ niệm, Barclays đã chuyển đổi máy ATM tại chi nhánh Enfield của mình thành vàng, thêm một tấm bảng kỷ niệm và đặt một tấm thảm đỏ phía trước cho người dùng.



Bạn đang xem: Máy ATM đầu tiên trên thế giới biến thành vàng vào sinh nhật lần thứ 50