Hỗ trợ
0972 872 465

Mã QR - thay đổi trải nghiệm của người tiêu dùng trong lĩnh vực ngân hàng

Lê Hoàng 11/24/2021

 Chúng tôi đã chứng kiến ​​sự gia tăng đáng kể trong việc sử dụng mã QR trên toàn thế giới vào năm 2020. Trên thực tế, một cuộc khảo sát gần đây của Statista cho thấy gần 50% người tiêu dùng ở Mỹ và Anh đã tăng cường sử dụng mã QR khi đăng ký mở thẻ ATM

Mã QR có ở khắp mọi nơi: tại các nhà hàng thay thế thực đơn bao gồm một lần; trên các tạp chí, gửi cho chúng tôi các bài tập và công thức nấu ăn mới nhất; trên các gói thực phẩm, trên thư trực tiếp và bây giờ ngay cả tại máy ATM.

Mã QR
Gần 50% người tiêu dùng ở Mỹ và Anh tăng cường sử dụng mã QR kể từ tháng 3 năm 2020


Máy ATM? Mã QR có thể làm gì cho người tiêu dùng tại máy ATM?

Nhóm Trải nghiệm Khách hàng của Diebold Nixdorf đã chọn cách tìm hiểu bằng cách thực hiện các cuộc phỏng vấn người tiêu dùng được thiết kế để khám phá những thay đổi và mối quan tâm với trải nghiệm ATM trong thế giới hậu COVID.


Bằng cách phân tích trải nghiệm của mọi người với các công nghệ không tiếp xúc, như mã QR và NFC, chúng tôi xác định rằng người tiêu dùng không chỉ cảm thấy thoải mái khi áp dụng các công nghệ này mà còn mong đợi thấy chúng được kết hợp vào trải nghiệm ATM của họ.


Những phát hiện chính của nghiên cứu công nghệ không tiếp xúc

Nghiên cứu đưa ra một số phát hiện chính - một trong số đó là thói quen sử dụng máy ATM của hầu hết người tham gia đã thay đổi. Tần suất truy cập ATM của họ giảm và nhiều người lo ngại về việc chạm vào thiết bị, khiến họ phải thực hiện các biện pháp phòng ngừa vệ sinh, chẳng hạn như lau các nút và màn hình. Đại đa số người tham gia được phỏng vấn hoan nghênh việc áp dụng công nghệ không tiếp xúc và thích mã QR trên NFC.


Tất cả những người tham gia cho biết họ đã quen thuộc với mã QR, cách chúng hoạt động và đã sử dụng chúng gần đây tại nhà hàng hoặc ở một số nơi khác. Với khám phá sâu hơn, chúng tôi cũng biết được rằng mã QR bắt nguồn từ đâu là một yếu tố quan trọng. Đưa ra lựa chọn giữa (a) sử dụng máy quét trên máy ATM để quét mã QR hiển thị trên điện thoại di động (tương tự như thẻ lên máy bay); hoặc (b) quét mã QR hiển thị trên màn hình ATM bằng ứng dụng ngân hàng di động của họ (tương tự như thực đơn trong nhà hàng), những người tham gia hoàn toàn thích quét mã QR được hiển thị trên màn hình ATM. Họ trích dẫn những thách thức liên quan đến việc quét mã QR trên điện thoại của họ một cách chính xác và báo cáo nhiều trải nghiệm kém hơn khi cố gắng quét một thứ gì đó trên điện thoại của họ.


Giới thiệu “trải nghiệm ATM không chạm”

Với thông tin chi tiết này, chúng tôi đang tận dụng mã QR để xây dựng trải nghiệm thực sự “không đụng hàng” cho máy ATM bằng cách sử dụng công nghệ microservices và API. Kiến trúc Microservices cho phép các chức năng đặc biệt được xây dựng trong khuôn khổ ứng dụng tiêu chuẩn để giải pháp có thể được tích hợp vào ứng dụng ngân hàng kỹ thuật số hiện có mà không làm gián đoạn trải nghiệm của người tiêu dùng.


Kết quả là tính năng mới nhất trong dịch vụ Giao dịch không dùng thẻ kỹ thuật số Vynamic ™ của chúng tôi, cho phép người tiêu dùng kích hoạt trình đọc QR trong ứng dụng ngân hàng kỹ thuật số hiện có của họ để quét mã QR động trên màn hình thiết bị đầu cuối ATM để xác định vị trí của bạn và sau đó nhanh chóng xác nhận giao dịch sử dụng ứng dụng ngân hàng để rút hoặc gửi tiền của họ. Không cần chạm vào màn hình hoặc các nút ATM - đó là một trải nghiệm thực sự không chạm.


Sau khi phát triển, chúng tôi lại tương tác với người tiêu dùng để đảm bảo rằng chúng tôi đáp ứng các mục tiêu trải nghiệm và kỳ vọng đối với sản phẩm. Tất cả những người tham gia đều được cung cấp ứng dụng và được yêu cầu tự mình thực hiện toàn bộ quy trình, từ việc mở ứng dụng di động đến lập lịch rút tiền và sau đó sử dụng máy ATM để rút tiền của họ. 100% người được hỏi cảm thấy nó dễ sử dụng và các bước thực hiện trực quan.


Khi chúng tôi tìm cách hiểu rõ hơn về tác động của những thay đổi hành vi người tiêu dùng gần đây, chúng tôi có thể xác định các cách chúng tôi có thể áp dụng công nghệ để tạo ra trải nghiệm trực quan hơn. Khi chúng tôi thực hiện theo tầm nhìn này, những phản hồi tích cực đã củng cố cho việc áp dụng công nghệ này. Kết quả không chỉ là một giải pháp công nghệ cho phép trải nghiệm hợp lý hơn mà còn là nền tảng kỹ thuật số cho phép người tiêu dùng điều khiển máy ATM trực tiếp từ lòng bàn tay của họ. Giờ đây, đó là sự đổi mới thực sự hướng đến khách hàng.


https://www.vaynganhangnhanh.net/2021/11/ma-qr-thay-oi-trai-nghiem-cua-nguoi.html

Bạn đang xem: Mã QR - thay đổi trải nghiệm của người tiêu dùng trong lĩnh vực ngân hàng