Hỗ trợ
0972 872 465

5 cách để bảo vệ ví điện tử của bạn khỏi gian lận

Lê Hoàng 11/24/2021

 Ví điện tử, phiếu thưởng trực tuyến hoặc thẻ quà tặng trực tuyến của bạn có thể dễ bị lừa đảo. Lưu ý các dấu hiệu và thực hiện các biện pháp phòng ngừa sau khi đọc hướng dẫn này.

ví điện tử


Khi thế giới phải vật lộn với đại dịch COVID-19 vào năm 2020, gian lận điện tử đã bùng nổ. Các nhà bán lẻ điện tử quy mô từ trung bình đến lớn của Mỹ đối với các sản phẩm kỹ thuật số đã bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Họ đã phải hứng chịu trung bình  650 cuộc tấn công gian lận  mỗi tháng vào năm 2020.


Sử dụng ví điện tử, phiếu mua hàng trực tuyến và thẻ quà tặng trực tuyến làm tăng rủi ro gian lận thanh toán. Doanh nghiệp phải hành động để chống lại. Hãy tiếp tục đọc để tìm hiểu năm cách mà doanh nghiệp của bạn có thể chống lại.


Ví điện tử là gì?

Ví kỹ thuật số hoặc ví điện tử cho phép khách hàng mua sản phẩm bằng ứng dụng trên điện thoại di động. Các ứng dụng này lưu trữ số bằng lái xe và các số khác cần thiết để thanh toán. Bạn có thể đặt các ứng dụng này trên điện thoại thông minh, máy tính cá nhân và thiết bị đeo được.

Người tiêu dùng có thể thực hiện thanh toán không tiếp xúc tại bất kỳ thiết bị đầu cuối điểm bán hàng tương thích nào. Một số máy ATM cũng cho phép rút tiền mặt khi ứng dụng ở gần máy ATM.


Cách triển khai Chống gian lận Thương mại Điện tử

Người tiêu dùng ngày nay lo lắng về đại dịch, sức khỏe của họ, sự ổn định công việc và nền kinh tế. Ngày càng có nhiều người mua thương mại điện tử hơn khi mọi người ở khoảng cách xa nhau. Các tin tặc Merciless đã nhắm mục tiêu  22% người Mỹ  với hành vi gian lận COVID-19 và đánh cắp danh tính.


Các chiến lược sau đây sẽ giúp doanh nghiệp của bạn ngăn ngừa và chống lại gian lận thương mại điện tử.

1. Xác định Hành vi Đáng ngờ


Nền tảng phòng chống gian lận bao gồm các thành phần tập trung vào  việc phát hiện các mẫu gian lận . Một ví dụ là một người mua lần đầu tiên đặt một đơn hàng lớn bất thường. Điều này mô tả một hành vi phổ biến của một người nào đó sử dụng thẻ tín dụng bị đánh cắp.


Nếu người tiêu dùng sử dụng các phương thức thanh toán khác nhau cho các đơn đặt hàng được gửi đến cùng một địa chỉ, thì các dấu hiệu đỏ sẽ tăng lên. Ngoài ra, hãy cẩn thận với những đơn hàng lớn có địa chỉ giao hàng nước ngoài. Luật pháp quốc tế khiến việc chống gian lận thành công trở nên khó khăn hơn.


2. Thiết lập các giao thức để kiểm tra bảo mật trang web


Người tiêu dùng rất thoải mái với việc mua sắm trực tuyến và sử dụng thông tin thanh toán được lưu trữ. Để bảo vệ thông tin khách hàng của bạn, hãy tạo các trang web “HTTPS” an toàn. Điều này khiến cho việc đánh cắp thông tin của hacker trở nên khó khăn hơn.


3. Sử dụng Công cụ phân tích để phân tích các khoản thanh toán


Hệ thống phát hiện gian lận không chính xác chấp thuận các giao dịch xấu và từ chối các giao dịch hợp lệ. Bạn mất tiền do lừa đảo và có thể mất khách hàng vì từ chối sai.


Đầu tư vào một hệ thống kiểm tra các chi tiết mua hàng có liên quan. Ví dụ, Vesta chuyển thông tin này đến một khung giao diện lập trình ứng dụng mở.


Điều này sử dụng một loạt các plugin giỏ hàng để phân tích động cơ quyết định của nó. Nó xem xét đơn đặt hàng, thiết bị và thông tin thanh toán. Dữ liệu chủ thẻ và các thuộc tính hành vi của phiên cũng được phân tích.


4. Sử dụng các chức năng xác thực thông minh


Sẽ dễ dàng hơn để đưa ra quyết định chính xác về các giao dịch khi bạn có nhiều dữ liệu hơn. Ví dụ, các giải pháp bảo vệ với việc thu thập dữ liệu minh bạch cung cấp nhiều thông tin thiết bị của người dùng hơn.


Các nền tảng đáng tin cậy sử dụng các công cụ xác định cùng với học máy được giám sát và không giám sát. Họ có thể cùng nhau đánh giá hai nghìn tỷ điểm dữ liệu liên quan đến các giao dịch. Điều này cung cấp xác định tốt nhất, chính xác nhất và giảm gian lận.


5. Thiết lập một trạm làm việc dữ liệu tài chính riêng biệt


Bạn có thể giảm thiểu rủi ro gian lận bằng cách dành một máy trạm cho các hoạt động ngân hàng kinh doanh. Ngoài ra, hạn chế quyền truy cập vào máy tính này. Điều này hạn chế cơ hội tiếp cận dữ liệu đó của hacker.


Luôn duy trì một hệ thống sao lưu an toàn cho máy tính này. Đảm bảo xóa ổ cứng khi nó ngừng hoạt động.

https://www.vaynganhangnhanh.net/2021/11/5-cach-e-bao-ve-vi-ien-tu-cua-ban-khoi.html

Bạn đang xem: 5 cách để bảo vệ ví điện tử của bạn khỏi gian lận