Hỗ trợ
0972 872 465

Startup Hong Kong này đã trở thành chú chuột nhỏ nhất thế giới

Lê Hoàng 2/28/2021

 


Thuật ngữ “du mục kỹ thuật số”, mô tả các chuyên gia làm việc có công việc cho phép họ tự do làm việc ở bất cứ đâu thay vì một địa điểm văn phòng đã định, đã xuất hiện gần một thập kỷ nay. Nhưng với đại dịch hiện nay, việc làm việc tại nhà / làm việc từ xa trở thành bình thường mới đối với nhiều người, nhóm có khả năng sẽ phát triển.

Là một nhà văn tự do, về mặt kỹ thuật, tôi đã là một người du mục kỹ thuật số trong năm năm, trong thời gian đó tôi đã làm việc tại hơn 1.000 quán cà phê trên khắp thế giới. Vì vậy, đối với một người như tôi, tính di động của máy làm việc của chúng tôi là điều tối quan trọng.

Tất nhiên, một máy tính xách tay lớn có màn hình ngoài là thiết lập lý tưởng cho tôi khi tôi có không gian và thời gian để chuẩn bị. Nhưng thường thì tôi có công việc vào phút cuối — một tài liệu cần đọc lại; tin tức nóng hổi cần báo cáo — yêu cầu tôi phải làm việc trên điện thoại của mình. Tôi thậm chí còn có một bàn phím có thể gập lại mà tôi luôn mang theo bên mình để ghép nối với điện thoại nếu cần.

Một công ty khởi nghiệp ở Hồng Kông tên là KIKR đã đưa ra một phụ kiện mới hoàn toàn phù hợp với thiết lập đó: đó là một con chuột có kích thước bằng đồng xu, thiết bị nhỏ nhất hiện nay trên thị trường.

Được đặt tên là ProLab, thiết bị này là một tiện ích bằng nhựa hình tròn với một viên bi lăn nhỏ, giống như những con chuột máy tính cũ được sử dụng vào cuối những năm 80 và đầu những năm 90. ProLab có kích thước chỉ dày nửa inch và chiều dài và chiều rộng khoảng 1,1 inch. Nó hầu như không đăng ký trên một quy mô, chỉ nặng 8g / 0,3oz. Nó hoàn toàn nhỏ.


Sử dụng chuột ProLab rất đơn giản. Nó ghép nối qua Bluetooth và sau khi được kết nối, bi xoay hoạt động như bạn mong đợi — cuộn nó sẽ di chuyển con trỏ chuột. Có bốn nút clicky kép như phím mũi tên và phím chuột trái và phải.

Hầu hết các điện thoại Android đều có hỗ trợ chuột, vì vậy việc ghép nối nó với điện thoại cho phép tôi điều hướng giao diện người dùng của điện thoại mà không cần chạm vào màn hình — điều này rất hữu ích nếu tôi đang sử dụng điện thoại như một máy tính nhỏ được ghép nối với bàn phím.

Một số thương hiệu điện thoại, bao gồm Samsung và Huawei, thậm chí còn phát triển giao diện người dùng trên máy tính để bàn có thể biến điện thoại thành một máy tính để bàn chính thức khi kết nối với màn hình lớn hơn.

Tôi thấy ProLab hoạt động khá tốt, mặc dù trackball quá nhỏ nên sẽ cần một chút điều chỉnh cho việc cuộn khó khăn. Nhưng đối với những người ưu tiên mang theo càng ít thứ càng tốt nhưng vẫn có các công cụ năng suất thực sự, thì đây là một tiện ích nhỏ thực tế.

Người phát ngôn của KIKR cho tôi biết họ có kế hoạch bán chuột ProLab với giá bán lẻ khoảng 59 đô la. Trước tiên, nó sẽ có mặt tại các cửa hàng ở Hồng Kông, và chắc chắn là cả Trung Quốc đại lục.



Nguồn: vay tiền cấp tốc online

Bạn đang xem: Startup Hong Kong này đã trở thành chú chuột nhỏ nhất thế giới