Hỗ trợ
0972 872 465

Các ngân hàng Trung Quốc ghi nhận thặng dư thanh toán ngoại hối trong 1

Lê Hoàng 2/21/2021

 Các ngân hàng thương mại của Trung Quốc đã chứng kiến ​​thặng dư thanh toán ngoại hối ròng là 264,4 tỷ nhân dân tệ (khoảng 40,8 tỷ đô la Mỹ) trong tháng 1, cơ quan quản lý ngoại hối của nước này cho biết hôm thứ Bảy.


Dữ liệu từ Cục Quản lý Ngoại hối Nhà nước (SAFE) cho thấy, giao dịch mua ngoại hối của các ngân hàng ở mức 1,29 nghìn tỷ nhân dân tệ vào tháng trước, trong khi doanh số bán ra vào khoảng 1,03 nghìn tỷ nhân dân tệ.

Wang Chunying, Phó giám đốc kiêm người phát ngôn của SAFE, cho biết thị trường ngoại hối của nước này nhìn chung ổn định trong tháng trước, lưu ý rằng sự phục hồi kinh tế trong nước bền vững và ổn định và việc mở cửa thị trường tài chính hai chiều đã dẫn đến nguồn vốn xuyên biên giới tích cực hơn chảy.

Trong tương lai, thị trường ngoại hối của Trung Quốc dự kiến ​​sẽ duy trì hoạt động ổn định, vì nền tảng cho sự phát triển kinh tế bền vững và lành mạnh của đất nước vẫn không thay đổi bất chấp môi trường bên ngoài phức tạp và những bất ổn trong phục hồi kinh tế toàn cầu, Wang nói.

#SGBank, #MoneyCat Money Cat
Bạn đang xem: Các ngân hàng Trung Quốc ghi nhận thặng dư thanh toán ngoại hối trong 1