Hỗ trợ
0972 872 465

Ngân hàng trung ương Trung Quốc phát hành 25 tỷ nhân dân tệ tín phiếu ở Hồng Kông

Vay Ngân Hàng Nhanh 11/19/2020

 Ngân hàng trung ương Trung Quốc phát hành 25 tỷ nhân dân tệ tín phiếu ở Hồng Kông


Ngân hàng trung ương Trung Quốc hôm thứ Năm đã phát hành tín phiếu trị giá 25 tỷ nhân dân tệ (khoảng 3,77 tỷ đô la Mỹ) tại Hồng Kông.

Trong tổng số tín phiếu, 10 tỷ nhân dân tệ sẽ đáo hạn trong ba tháng và 15 tỷ nhân dân tệ sẽ đáo hạn một năm sau đó, với lãi suất lần lượt là 2,85% và 2,9%, theo Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC).


PBOC cho biết đợt phát hành đã được các nhà đầu tư ở thị trường nước ngoài của nhiều quốc gia và khu vực ở châu Âu, Bắc Mỹ và châu Á đón nhận, với tổng số tiền đặt mua đạt khoảng 68,5 tỷ nhân dân tệ, gấp 2,7 lần số tiền đang lưu hành, PBOC cho biết.


Điều này phản ánh sức hấp dẫn mạnh mẽ của tài sản bằng đồng nhân dân tệ đối với các nhà đầu tư nước ngoài, cũng như niềm tin của các nhà đầu tư toàn cầu vào nền kinh tế Trung Quốc, PBOC cho biết.


Kể từ tháng 11 năm 2018, ngân hàng đã thiết lập một cơ chế tiêu chuẩn để phát hành tín phiếu ngân hàng trung ương ở Hồng Kông.


Động thái này giúp làm phong phú thêm các sản phẩm đầu tư bằng đồng nhân dân tệ với xếp hạng tín dụng cao ở Hồng Kông, cung cấp nhiều công cụ quản lý thanh khoản đồng nhân dân tệ hơn, cải thiện đường cong lợi suất của trái phiếu bằng đồng nhân dân tệ và thúc đẩy quốc tế hóa đồng nhân dân tệ, PBOC cho biết. 

#SGBank , #ThẻTínDụng, #VayTiềnOnline

Nguồn bài viết: SGBank - Vay tiền Online

Bạn đang xem: Ngân hàng trung ương Trung Quốc phát hành 25 tỷ nhân dân tệ tín phiếu ở Hồng Kông